ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศเทศบาลตำบลพรุพี ฉบับที่ 25/2557 เรื่อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม/ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ให้ระมัดระวังอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม อันเนื่องมาจากฝนตกหนัก
28 สิงหาคม 2557

121


ประกาศเทศบาลตำบลพรุพี

ฉบับที่ 25/2557

เรื่อง   แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม/ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน

ให้ระมัดระวังอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม อันเนื่องมาจากฝนตกหนัก

****************

            ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งลักษณะอากาศช่วงฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2557 ลักษณะอากาศทั่วไปมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทย และจะมีกำลังแรงเป็นระยะๆประกอบกับจะมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบนในบางช่วง  ลักษณะดังกล่าวส่งผลให้ ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นโดยจะมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ซึ่งจะก่อให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งในบางพื้นที่ได้        

                   ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย อาศัยพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพ.ศ. 2550 มาตรา 21 เทศบาลตำบลพรุพีจึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ราบลุ่ม/ที่ราบเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านให้ระมัดระวังอุทกภัย วาตภัย และลมกรรโชกแรงตั้งแต่ วันที่ 27 สิงหาคม 2557 ถึงวันที่ 1 กันยายน 2557 พร้อมทั้งให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมการรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

          อนึ่ง หากเกิดสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ที่อาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ขอให้แจ้งเทศบาลตำบลพรุพีทราบโดยด่วนทางหมายเลขโทรศัพท์           077-267074 ต่อ 109

 

          จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

 

                   ประกาศ ณ วันที่ 27 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2557